เป๊ก-ผลิตโชค พร้อมผลงานต่างๆ

pin

ผลิตโชค อายนบุตร หรือ “เป๊ก” เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2527 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในตอนเด็กเคยอาศัยอยู่ในออสเตรเลียเป็นเวลา 7 ปี หลังจากเป๊กเดินทางย้ายกลับมาที่ประเทศไทย เขาเริ่มต้นอาชีพของเขาในวงการเพลงในฐานะศิลปินฝึกหัดภายใต้สังกัด GMM Grammy ในระหว่างการฝึกเขาเคยเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ของ Disney Club ซึ่งเป็นรายการการ์ตูนสำหรับเด็ก ที่ออกอากาศทุกเช้าวันหยุดสุดสัปดาห์ ระหว่างปี 2545 – 2550 เขาใช้เวลาหกถึงเจ็ดปีก่อนที่จะได้ออกซิงเกิลของตัวเอง “ไม่มีใครรู้” ในปี 2548 เป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มเพลง One Man Story จากนั้นในปีเดียวกันเขาปล่อยอัลบั้มของตัวเอง “One ผลิตโชค”

เป๊กเข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนประถมศึกษาในออสเตรเลียเป็นเวลา 7 ปี ก่อนจะย้ายกลับมาเรียนต่อที่ไทยในโรงเรียนนานาชาติเอกมัย, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า และโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าในโปรแกรมการศึกษา อังกฤษ-ฝรั่งเศส จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ด้วยหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาดนตรี ปัจจุบันศึกษาต่อในศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (การจัดการธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ) ที่มหาวิทยาลัยรังสิต

pin-

อาชีพและผลงานในวงการบันเทิง

ในปี 2544 เป๊กเคยเริ่มให้เสียงด้วยตัวละครชื่อ “Percy Weasley” ในภาพยนตร์เรื่องภาคแรกของ Harry Potter หลังจากนั้นในปี 2545 เขาปรากฏตัวในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของ G-BOYZ บอยแบนด์ในสังกัดของ GMM Grammy กับสมาชิกอีก 2 คนคือรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และแบงค์ พิสิษฐ คำยอด พวกเขามีผลงานออกมาด้วยกัน 2 อัลบั้มได้แก่ “ยิ้มยิ้ม” กับ “ไม่รู้จะเลือกใคร” ก่อนที่เป๊กจะออกมาทำซิงเกิลเดี่ยว “ไม่มีใครรู้” ในปีเดียวกันเขาออกอัลบั้มแรกของเขาทันที เพลงที่ได้เป็นกระแสก็ได้แก่ “หรือแค่ขำๆ ” กับ “ใจหนึ่งก็รักอีกใจก็เจ็บ” ในปี 2550 ก็ออกอัลบั้ม One Man Story 2

ในปี 2551 ได้ร่วมตัวกับศิลปินคนอื่นภายใต้ชื่อ “เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์” ประกอบไปด้วย ออฟ ปองศักดิ์ และศรัณยู วินัยพานิช ออกอัลบั้มแรกในชื่อ “แค่คนโทรผิด” กับ “ไม่รักอย่าทำให้คิด” ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2553 เป๊กได้ประกาศเปิดตัวกับ “เอ็กแซ็กท์” อีกสองปีต่อมาในปี 2555 เขาเซ็นสัญญาอีกครั้งกับค่าย Humbrella ภายใต้สังกัดของ GMM Grammy จากนั้นก็จ่อคิวออกอัลบั้มที่สามใน “Let’s Move” ประกอบด้วยเพลง “แล้วแต่หัวใจเธอ” กับ “สัญญาไม่เป็นสัญญา”

ในปี 2560 เขาได้รับรางวัลมากมาย ยกตัวอย่างเช่น Comeback Kid Award จาก GQ Men of the Year 2017 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2017 ได้กลายเป็นบุคคลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งปี 2017 นอกจากนี้ยังได้รับการคัดเลือกจากสถานทูตไทยให้ไปแสดงในเทศกาลไทยที่ญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคม 2560 กับเพื่อนศิลปินอีกด้วย