ประวัติ แสตมป์-อภิวัชร์ พร้อมผลงานต่างๆ

stamp

อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ “แสตมป์” เกิดเมื่อปี 2525 เขาเริ่มเล่นกีตาร์เมื่ออายุเพียง 15 ปี โดยได้แรงบันดาลใจจากไอดอลของเขาที่เป็นวงร็อคขวัญใจชาวไทย “โมเดิร์นด็อก” จบการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในสาขาสถาปัตยกรรม ก่อนที่เขาจะได้ก่อตั้งวงดนตรีร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นในปี 2547 เรียกว่า “7thScene” มีผลงานอัลบั้มแรกชื่อ “เลิฟอีส” แต่อภิวัฒน์ยังคงทำงานร่วมกับนักแต่งเพลงชั้นนำอย่าง “บอย โกสิยพงษ์” เขาแยกตัวออกไปร้องเพลงคนเดียว โดยปล่อยซิงเกิลแรกชื่อว่า EP Million Ways to Write Part I ในปี 2551

เวลาผ่านไปไม่นานชื่อเสียงของแสตมป์ก็เริ่มได้เป็นที่รู้จักกันทั่ว คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของเขา Stamp Krian Day ถูกจัดขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2556 ซึ่งภายในงานจะเห็นแฟนๆ รอต่อคิวกันตั้งแต่ก่อนรุ่งสาง และตั๋วขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง อภิวัฒน์กลายเป็นหนึ่งในโค้ชของรายการ The Voice Thailand ที่ฉายมาตั้งแต่ปี 2555 และเปิดตัวอัลบั้มเต็ม Sci-Fi อัลบั้มแรกในปี 2557 แสตมป์เปิดค่ายเพลงของตัวเองในปี 2560 โดยใช้ชื่อว่า 123Records เมื่อเร็วๆ นี้เขาเพิ่งออกอัลบั้มสากล “STAMPSTH” โดยเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด โดยร่วมกันแต่งกับ Christopher Chu จากวง POPETC ของประเทศญี่ปุ่นในปี 2560

นอกจากที่แสตมป์จะเป็นนักร้องที่มีความสามารถแล้ว ยังมีทักษะในการแต่งเพลงที่หาตัวจับได้ยากอีกด้วย เขาเคยแต่งเพลงให้กับศิลปินชื่อดังมากมาย แถมยังเคยได้รับรางวัลสาขางานเพลงนับไม่ถ้วน หนึ่งในรางวัลชิ้นแรกของชีวิตคือ “สีสันอวอร์ด” สาขาเพลงยอดเยี่ยม จนถึงตอนนี้เขาได้ร่วมมือกับศิลปินที่มีชื่อเสียงหลายคนในต่างประเทศเช่น Crowd Lu ของไต้หวัน, DEPAPEPE กับ YMCK ของญี่ปุ่น, POPETC วงดนตรีสัญชาติอเมริกัน

stamp-

ผลงานเพลงของแสตมป์

อัลบั้มแรกของแสตมป์เปิดตัวเมื่อปี 2551 ในชื่อ มิลเลี่ยนเวท์ทูไรท์พาร์ต 1 นับตั้งแต่นั้นมาก็มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นที่รักของแฟนเพลงชาวไทยจำนวนมากจนถึงขนาดให้รับเลือกเป็นกรรมการในรายการ The Voice Thailand เป็นอีกก้าวหนึ่งที่ทำให้ชื่อเสียงของแสตมป์โด่งดังไปทั่วประเทศมากกว่าเดิม ปัจจุบันนี้แสตมป์อยู่ภายใต้สังกัดของ Toy’s Factory ซึ่งเป็นค่ายเพลงชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่เขาจะออกทัวร์โปรโมทอัลบั้มใหม่ในญี่ปุ่น “KAMAI DREAM 1” นอกจากผลงานเพลงแล้ว ยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สินค้าชื่อดังมากมายเช่น Toyota Prius, Snack Jack, Toshiba, King Power, Big Cola และ Scott มีผลงานหนังสือแต่งเองด้วยเช่นกันในชื่อ “ก่อนความฝันจะล่มสลาย” ด้วยผลงานทั้งหมดของเขาในตอนนี้จึงไม่แปลกเลยที่จะเรียกว่าเป็นหนึ่งในศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยที่แฟนเพลงติดตามมากที่สุดคนหนึ่ง